top of page

“Billie Eilish” ปล่อย MV “CHIHIRO” ถ่ายทอด 'Love-Hate Relationship'ผ่านภาพจินตนการที่กำกับด้วยตัวเอง


หลังจากที่ศิลปินสาวแห่งยุค “Billie Eilish” ได้ปล่อยอัลบั้ม “HIT ME HARD AND SOFT” ที่ฮิตทุกคนอย่างหนักหน่วงและนุ่มนวลในเวลาเดียวกันไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา สตูดิโออัลบั้มที่ 3 ที่สื่อใหญ่ทั่วโลกต่างพากันยกย่องให้เป็นอัลบั้มมาสเตอร์พีซจนไปถึงตำแหน่งอัลบั้มแห่งปี 2024 ล่าสุด “Billie Eilish” ได้ปล่อยอีกหนึ่งมิวสิควิดีโออย่าง “CHIHIRO” จากอัลบั้ม “HIT ME HARD AND SOFT” ที่เธอลงมือกำกับด้วยตัวเอง มาในภาพจินตนาการราวอยู่ในความฝัน ถ่ายทำในโถงทางเดินยาวสุดมืดมน และการปิดประตูทุกบาน ที่แต่ละบานเปรียบเหมือนห้วงของความรู้สึก กับเรื่องราวที่สื่อว่าเธอต้องจมอยู่กับอารมณ์ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จนต้องแสดงออกมาด้วยการฉุดกระชากกับนักแสดงร่วม อย่าง “Nat Wolff”จากทั้งความรู้สึกกลัว ความรู้สึกรัก และ ความต้องการ ที่เหนี่ยวรั้งเธอเอาไว้ไม่ว่าจะพยายามวิ่งหนีไปไกลมากแค่ไหนก็ตาม

สำหรับอัลบั้มสุดยิ่งใหญ่ “HIT ME HARD AND SOFT” ได้กวาดยอดสตรีมไปมากกว่า 1 พันล้านครั้ง พร้อมทะยานสู่อันดับ 1 บนชาร์ตในอีก 25 ประเทศ พร้อมด้วยยอดขายอัลบั้มในสัปดาห์แรกที่ได้สร้างสถิติแซงหน้าทุกอัลบั้มของ “Billie Eilish” ด้วยยอด 339,000 อัลบั้ม และแผ่นไวนิลกว่าอีก 90,000 แผ่นในสหรัฐอเมริกา มากไปกว่านั้น เธอคือหนึ่งในสองศิลปินและยังเป็นศิลปินที่มีอายุน้อยที่สุดที่สามารถขายอัลบั้มได้มากกว่า 300,000 แผ่นในสัปดาห์แรกของการวางขาย

ซึ่งนี่คือสถิติในรอบ 8 ปีที่ได้เกิดขึ้นอีกครั้ง พร้อมควบด้วยตำแหน่งศิลปินหญิงที่มีเพลง 3 เพลงจากอัลบั้มที่มียอดสตรีมมากกว่า 8 ล้านครั้งต่อวัน บนชาร์ต Top 10 Spotify Global ในสัปดาห์แรก อีกทั้ง “CHIHIRO” ยังได้เดบิวต์บนชาร์ต Billboard Hot 100 ด้วยอันดับ Top 15 และนี่คือเพลง Non-Single ที่ทำยอดสตรีมถึง 100 ล้านครั้งได้เร็วที่สุดบนประวัติศาสตร์แพลตฟอร์ม Spotify! ซึ่งสถิติที่กล่าวมาทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ช่วยการันตีถึงความสำเร็จของอัลบั้ม “HIT ME HARD AND SOFT” แบบที่ไม่มีใครสามารถปฏิเสธได้เลยจริง ๆ

.

ฟังเพลงจากศิลปินไทยและสากลได้หลายช่องทาง

app. MUNforward

fm. 93 MUNforward เชียงใหม่  

fm. 102.5 MUNforwardXtra เชียงใหม่

fb. MUNforward

ig. MUNforwardofficial

tw. MUNforwardth

line. MUNforward

bottom of page